DUY BLOGER

Menu

Mô hình 3D xe tăng T62

T-62 là thế hệ kế tiếp của xe tăng T-54/55 do Liên Xô nghiên cứu sản xuất, được đưa vào sản xuất hàng loạt năm 1961 và duy trì cho tới năm 1975. Nó nhanh chóng chiếm vị trí của cho T-54 và trở thành loại tăng chủ lực MBT tiêu chuẩn của lực lượng Tăng thiết giáp và Bộ binh cơ giới Liên Xô. Tuy nhiên, vào khoảng thập niên 80, T-62 trở nên lạc hậu và được thay thế bằng các loại tăng T-64T-72T-80 tiên tiến hơn.

Thống số kỹ thuật

Mô hình 3D xe tăng T62
  • Tên:T-62
  • Năm sản xuất:1961-1975 (Liên Xô); 1975-1978 (Tiệp Khắc); 1980 (CHDCND Triều Tiên)
  • Số lượng: Trên 22.700 chiếc
  • Tổ lái: 4 người (xa trưởng, lái xe, pháo thủ và người nạp đạn)
  • Nặng 41,5 tấn
  • Dài 6.63m
  • Cao 2.4m
  • Rộng 3.52m
  • Động cơ: Diesel 620 sức ngựa
  • Tầm hoạt động:450/650 km với thùng dầu phụ
  • Tốc độ: 50 km/h trên đường nhựa và 40–45 km/h đường gồ ghề
  • Giáp:
230 mm trước tháp pháo
153 mm sườn tháp pháo
97 mm sau tháp pháo
40 mm đỉnh tháp pháo
102 mm trước thân
79 mm sườn xe
46 mm đuôi xe
20 mm gầm xe
31 mm nóc xe
  • Pháo chính: 115mm nòng trơn modle 2A20
  • Tốc độ bắn:3-5 viên/ phút
  • Nạp đạn: thủ công
  • Nòng dao động từ -5 tới 18 độ
  • 1 đại liên 7,62mm đồng trục
  • 1 đại liên 12,7mm trên đỉnh tháp pháo

Tính năng kỹ thuật

Tăng hạng trung T-62 là xe tăng bánh xích với 5 bánh dẫn động mỗi bên, 3 bánh đầu lắp sát nhau còn bánh thứ 3,thứ 4 và thứ 5 thì cách xa nhau khá rõ. Bách xích dẫn hướng nằm phía cuối còn bánh tĩnh thì nằm phía đầu xe. Xe T-62 không có bánh quay xích. Giống T-54/55, tháp pháo có hình tròn, được lắp ở khoảng trên bánh xích thứ 3, nhưng được đúc láng hơn và tròn hơn tiền bối T-54/55, nên tháp pháo của T-62 có vẻ giống với T-64 và T-72 nhiều hơn. Tháp chỉ huy nằm phía bên trái, đúc liền vào thân chứ không nối bằng đinh tán. Nắp của pháo thủ nằm bên phải.
Mô hình 3D xe tăng T62

Vũ khí

T-62 được trang bị súng nòng trơn 115mm mẫu 2A20, có khả năng bắn tên lửa chống tăng ATGM. Pháo của T-62 có nòng dài hơn và lớn hơn nòng pháo 100mm của T-54/55. Thiết bị bầu hút khói (bore evacuator, có chức năng ngăn hơi thuốc bay ngược lại khoang lái) nằm ở khoảng 2/3 thân súng tính từ tháp pháo. Thêm vào đó là một khẩu súng máy đồng trục 7,62mm cùng 1 đại liên 12,7mm phòng không bắn độc lập, thuộc quyền sử dụng của pháo thủ.
Khẩu pháo 115mm nòng trơn là sự cải tiến có ý nghĩa nhất của T-62 so với tiền bối T-54/55. Khẩu này có khả năng bắn loại đạn xuyên giáp sử dụng thanh xuyên có cánh định hướng gắn cố định, sơ tốc đầu nòng cao vào khoảng 1,6 km/s. Loại đạn này có đạn đạo rất ổn định nên tầm hiệu quả tối đa vào khoảng 1,6 km. Pháo 115mm nòng trơn được đánh giá là mạnh hơn 30% so với pháo 100mm của T-54/55 và mạnh hơn 20% so với pháo 105mm trang bị trên xe tăng M60 Patton của Mỹ, đem lại cho T-62 sức mạnh hỏa lực trội hơn các đối thủ cùng thời
Cơ số đạn tiêu chuẩn của T-62 gồm 40 quả đạn, trong đó có 12 đạn HVAPFSDS xuyên giáp, 6 đạn nổ HEAT và 22 đạn nổ HE. T-62 còn có bộ phận hất vỏ đạn ra theo 1 đường rãnh thoát nằm cuối tháp pháo. Tốc độ bắn có thể đạt đến 3-5 viên/phút.
Tuy nhiên, T-62 mắc phải điểm yếu chung của dòng họ T: góc hạ nòng súng thấp, khoang điều khiển chật hẹp. Hệ thống tự động hất vỏ đạn cũng gây nên sự rò rỉ ngược khí carbonic và gây thương tổn vật lý khi vỏ đạn văng ra khỏi nòng cho thành viên tổ lái, thêm vào đó, lỗ hất vỏ đạn là một khe hở chết người của hệ thống NBC. Mỗi khi bắn, khẩu pháo phải nằm đúng vị trí khe hất vỏ đạn, đồng thời tháp pháo cũng không thể quay khi đang thao tác nạp đạn. Mặc dù xa trưởng có khả năng chiếm quyền của pháo thủ và quay tháp pháo nhưng anh ta không thể bắn từ vị trí chỉ huy vì không có tầm quan sát. Việc quay tháp pháo bằng tay có tốc độc khá chậm (cần 20 giây để tháp pháo quay được 1 vòng, chậm hơn 5 giây so với M60 của Mỹ). Đạn 115mm nặng hơn nên việc nạp đạn bằng tay lâu hơn khiến tốc độ bắn của T-62 chỉ khoảng 4 phát/phút, chậm hơn so với T-54/55.
Để khắc phục những hạn chế của T-62, Liên Xô đã tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời loại xe mạnh hơn là T-72, trang bị giáp tốt hơn, pháo mạnh hơn và có hệ thống nạp đạn tự động.

Tính cơ động

Giống như T-55, T-62 được trang bị động cơ diesel V-12 làm mát bằng nước có công suất 580 sức ngựa. Tốc độ đạt đến 40–50 km/h. Tầm hoạt động trên địa hình xấu là 320 km, trên đường bằng phẳng là 450 km với thùng nhiên liệu bên trong. Nếu được trang bị thêm 2 thùng nhiên liệu dung tích 200 lít thì tầm hoạt động sẽ đạt 450 km (đường xấu) và 650 km (đường bằng phẳng).


****Để nhận được File 3D bạn hãy:

1- Like
2- Comment
3- Chia sẻ
4- Để lại đỉa chỉ mail.
Xin cảm ơn!

Share This:

No Comment to " Mô hình 3D xe tăng T62 "

  • Thêm biểu tượng cảm xúc!(*=*)! Show Icons
  • Các bạn chú ý: Tiếng Việt có dấu, không spam link, không sử dụng những lời lẽ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục. Xin cảm ơn!
http://www.lazada.vn/tui-cheo-be-wild-co-nho-tuga040-2422920.html http://static.lazada.vn/p/image-0292242-0e2c7d78f260ba06b7c0f642b9b22e98-product.jpg https://pub.accesstrade.vn/deep_link/4559564843796854281?url=http%3A%2F%2Fwww.lazada.vn%2Ftui-cheo-be-wild-co-nho-tuga040-2422920.html